Monday 13 July 2015

(13) Zaloias (Ceinture de Venus,Girdle Of Venus, Cingulum Veneris, Kim Tinh Biên, Vòng Kim Tinh)

Tên Chính Thức: Zaloias (tiếng Latin).

Tên Khác: Ceinture de Venus (tiếng Pháp), Girdle Of Venus (tiếng Anh), Cingulum Veneris (tiếng Latin), Kim Tinh Biên, Vòng Kim Tinh (tiếng Việt).

Mã Số: (13)

Vị Trí: đường cong đi từ gò Thổ Tinh đến gò Thái Dương, tương ứng phân cung (decan) thứ 13 là Thổ Tinh trong Sư Tử (Saturn in Leo). Đường này có thể suy biến ở cả hai hướng. Nếu suy biến ở gò Thổ Tinh (tức là vị trí ở gò Thổ Tinh mờ nhạt hay mất hẳn), đường này có thể lầm với đường Zachor (Bá Quyền Đạo, Mã Số 14) khi bị suy biến, đi từ gò Thái Dương xa hơn đến gò Mộc Tinh. Nếu bị suy biến ở gò Thái Dương, đường này có thể bị nhầm với đường Luxois (Thiên Tài Đạo, Mã Số 32) dài hơn, đi từ gò Thổ Tinh đến gò Thủy Tinh. Đường này là đôi khi được coi là Chính Đạo, đôi khi được coi là Thứ Đạo.

Ý Nghĩa: Thổ Tinh trong Sư Tử (Saturn in Leo) được định nghĩa là Dominance of Children, hàm ý là những người nghiêm khắc, hoặc có thể đến mức nghiêm khắc, hoặc tệ hơn là gia trưởng, hay bạo hành gia đình. Sư Tử thuộc về Thái Dương, đại diện cho yếu tố con cái. Thổ Tinh đại diện cho sự thuần hóa, hoặc hà khắc. Ý nghĩa của đường này ám chỉ người có xu hướng bạo lực, hoặc gia trưởng với gia đình, con cái, mở rộng ra, có thể là người thiếu kiềm chế, do không khống chế được nỗi buồn bên trong (Thổ Tinh còn đại diện cho nỗi buồn thần kín, khó khống chế). Nếu bị suy biến ở Thái Dương (thiếu đi yếu tố con cái), đường này sẽ chỉ về những người có xu hướng bạo lực nói chung (với xã hội). Nhưng nếu bị suy biến ở Thổ Tinh (thiếu đi yếu tố hà khắc), đường này biểu trưng cho một người nghiêm khắc, ít bộc lộ được tâm sự hoặc có thể mang một tư tưởng kỳ quái, khó thể hiện được ra bên ngoài.

Lịch Sử: Đường này được nhắc rất nhiều trong sách cổ điển, nhưng thường lại rất xung đột ý kiến với nhau. Lý do là vì đường này thường bị ghép lại bởi nhiều đường nhỏ hơn, mang ý nghĩa khác biệt khá lớn. Tôi cho rằng đường này được diễn tả tốt nhất bởi nhà tiên tri Paul Christian khi nói về phân cung 13: "bản năng bạo lực với đam mê quỷ quái" ("a violent nature with evil passions".). Nhà huyền học Mc.G.Mather đơn thuần dùng chữ "sự xung đột" để nói về phân cung này. Nhà chưởng thủ tướng học Chiero có vẻ đồng ý với quan niệm chung này, nhưng có xu hướng gắng nó với tư tưởng về tình dục/tình cảm như (hầu hết những nhà chưởng thủ tướng học khác coi đường này là biểu hiện của tình dục về mặt thể xác, vì nó gần với đường Zamendres là Hôn Nhân Đạo, và vì nó gắng liền với yếu tố tình cảm trong Kim Tinh), ông cho rằng, người có đường này ham thích tình dục, nhưng lại không thích thực hiện nó về thực tế, mà chỉ thích biểu thị nó qua sách vở (đọc hay viết) (nguyên văn "They love to read or write books on the subject of the "sex problem," but they are not inclined to put their theories and ideas into practice, at least with their own lives."). Điều này có thể giải thích bởi tính chất suy biến gò Thổ Tinh của đường này. Mặc khác, ông cũng nhận định về xu hướng bạo lực: "biểu hiện này quá năng động và nguy hiểm, tư tưởng của họ rất biến thái và không lành mạnh" ("this mark represents are much more active and dangerous,... The imaginings of such people are then morbid and unhealthy").

Nhầm Lẫn: Đường này nếu bị suy biến sẽ dễ lầm với đường Zachor (Bá Quyền Đạo, Mã Số 14) và đườngđường Luxois (Thiên Tài Đạo, Mã Số 32). Khó lầm hơn, nhưng đường này bị nhiều nhà chưởng thủ tướng học xem là một biến thể của đường Zamendres (Hôn Nhân Đạo, Mã Số 16).

Xem thêm: Zachor (Bá Quyền Đạo, Mã Số 14), Zamendres (Hôn Nhân Đạo, Mã Số 16), Luxois (Thiên Tài Đạo, Mã Số 32)

No comments:

Post a Comment