Monday 13 July 2015

(10) Seneptois (Ligne de bracelet, Rascebla, Rascette Line, Bracelet Line, Thủ Trạc Đạo, Phụ Mẫu Đạo)

Tên Chính Thức: Seneptois (tiếng Latin).

Tên Khác: Ligne de bracelet (tiếng Pháp), Rascebla, Rascetta (tiếng Latin), Rascette Line, Bracelet Line (tiếng Anh), Thủ Trạc Đạo, Phụ Mẫu Đạo (tiếng Việt).

Mã Số: (10)

Vị Trí: Những đường vòng ngang cổ tay đều là đường Seneptois, theo định nghĩa là đi từ bồn địa Địa Tinh (Plain of Earth, Mã Số 42) đến chính nó. Đường này và hai đường Sarnotois (Trí Đạo, Mã Số 16), đường Psineus (Ác Dâm Đạo, Mã Số 19) là các đường trùng sinh. Sarnotois là thượng đạo (đường nằm trên), còn Seneptois và Psineus là hạ đạo (đường nằm dưới). Nên dù Seneptois có đường đi từ Địa Tinh đến Địa Tinh, nhưng luận giải vẫn lấy theo đường Sarnotois, tức là tính đi từ gò Thái Âm đến Kim Tinh nên được gáng tương ứng với vị trí Phân Cung (Decan) số 10, tức là Kim Tinh trong Cự Giải (Venus in Cancer), Cự Giải có chủ tinh là Thái Âm. Đường này không có đường thịnh biến, suy biến nào cả.

Ý Nghĩa: Kim Tinh trong Cự Giải (Venus in Cancer) được định nghĩa như là Love of Parent, đại diện cho cha mẹ và các mối quan hệ với cha mẹ. Ý nghĩa của đường này ám chỉ về tuổi thơ, cha mẹ và cá mối quan hệ với tổ tiên. Nó kết hợp giữa vấn đề tình yêu trong Kim Tinh và quan hệ cha mẹ trong Cự Giải. Cự Giải được làm chủ bởi Thái Âm, chủ về sự hồi ức, trí nhớ, trí tưởng tượng...Một số luận giải về đường này mở rộng ám chỉ đến cái chết của cha mẹ, hoặc sự tác động của tổ tiên, dòng tộc, tước hiệu gia tộc và các vấn đề huyết thống.

Lịch Sử: Nhà chưởng thủ tướng học Chiero đánh giá đường Seneptois là đường chứa ít thông tin về cuộc đời. Đường này thường được phân thành ba đường nhỏ gọi là Ba Vòng Tay Hi Lạp ("Greeks's  Bracelets") gồm vòng Sức Khỏe, vòng Tài Sản và vòng Hạnh Phúc, tính từ bàn tay vào cổ tay. Truyền thuyết này được Chiero kể lại trong cuốn sách của mình, rằng thời kỳ Hi Lạp cổ đại, những người phụ nữ trước khi lấy chồng, đều phải thông qua một chủ tế kiểm tra ba vòng này trên tay. Nếu vòng này tiến sâu vào bàn tay tạo thành một cái vòm, thì người phụ nữ sẽ bị buộc ở lại đền làm hầu đồng (nữ đồng trinh, "Vestal Virgins"), mà không được kết hôn. Chiero luận giải rằng đường như vậy sẽ cản trở việc sinh con, hoặc sinh ra những đứa con bệnh tật, hoặc là những người này mang dấu hiệu liên quan đến tình dục quái dị. Điểm này có cơ sở vì đường trùng sinh của Seneptois là đường Psineus (Ác Dâm Đạo, hoặc Via Lasciva, Mã Số 19), nằm ngay trên của đường này, cách khoảng vài phân, có hình dạng một cái vòm, thì liên quan đến các tật dâm đãng, dâm dật. Mặc dù không hoàn toàn tin vào Chiero, chúng ta đồng ý rằng đường này liên quan đến dấu hiệu của cha mẹ, việc mang thai hoặc vấn đề sinh nở. Sự phân cung trong đường này dường như ít liên quan đến chủ đề của đường này: nhà tiên tri Paul Christian coi là "cởi mở, hòa đồng, thông cảm", còn nhà huyền học Mc.G.Mathers đánh giá là "tình yêu và hòa hợp". Tôi coi ba đường Hi Lạp tương ứng với ba vấn đề của quan hệ cha mẹ - con cái: sức khỏe (thai nhi, tuổi thơ), tiền tài (tuổi thơ sung túc), và tình cảm (tình yêu thương của cha mẹ). 

Nhầm Lẫn: đường này hầu như không lầm lẫn. Nhưng chúng ta có thể nhầm nghĩa của nó với đường trùng sinh của đường này là đường Psineus (Ác Dâm Đạo, Mã Số 19).

Xem thêm: Psineus (Ác Dâm Đạo, Mã Số 19).

No comments:

Post a Comment