Monday 13 July 2015

(7) Manuchos (Ligne Simien, Simian Line, Phân Giới Đạo, Nhân Giới Đạo, Hầu Đạo)

Tên Chính Thức: Manuchos (tiếng Latin).

Tên Khác: Ligne Simien (tiếng Pháp), Simian Line (tiếng Anh), Phân Giới Đạo, Nhân Giới Đạo, Hầu Đạo (tiếng Việt).

Mã Số: (7)

Vị Trí: Một đường thẳng cắt ngang bàn tay. Đường này được định nghĩa là đi từ gò Mộc Tinh (Mount of Jupiter, Mã Số 45) ngay vị trí ngón giữa đến gò Thủy Tinh (Mount of Mercury, Mã Số 39) tương ứng với vị trí Phân Cung (Decan) số 7, tức là Mộc Tinh trong Song Tử (Jupiter in Gemini),  Song Tử có chủ tinh là Thủy Tinh. Đường này không có suy biến lẫn thịnh biến. Đây là một đường đặc biệt, xem là sự kết hợp giữa hai đường Sarnotois (Line of Head, Trí Đạo, Mã Số 5) và đường Thursois (Line of Heart, Tâm Đạo, Mã Số 26). Đường này cũng được coi là đường Nhất Sinh, Nhất Tử với hai đường kia, vì nếu xuất hiện đường này, thì hai đường kia sẽ không xuất hiện trên bàn tay. Đường này vừa được coi là đường Chính Đạo (bắt buộc xuất hiện trên bàn tay) vì nó đại diện cho cả hai đường Sarnotois và Thursois (đều là đường Chính Đạo); vừa được coi là đường Thứ Đạo vì chỉ một số ít bàn tay mới có đường này. Tuy không có thịnh biến, đường này có hai vị trí đặc biệt, một là đường Sarnotois (Line of Head) thịnh hơn đường Thursois (Line of Heart), biểu hiện là ngọn chẻ của đường này quay xuống dưới. Ngược lại, nếu đường Thursois (Line of Heart) thịnh hơn đường Sarnotois (Line of Head) thì ngọn chẻ của đường này quay lên trên.

Ý Nghĩa: Mộc Tinh trong Song Tử (Jupiter in Gemini) được định nghĩa như là Leadership of Brothers, đại diện cho sự lãnh tụ tối cao đối với người tuân phục. Ý nghĩa của đường này ám chỉ về người có thiên hướng làm lãnh tụ (chứ không dừng ở mức lãnh đạo) hoặc đứng đầu một tập thể thống nhất trong niềm tin (có thể là tôn giáo hoặc tâm linh hoặc ý thức hệ). Nó kết hợp giữa vấn đề thủ lãnh và lãnh đạo trong Mộc Tinh và cộng đồng anh em trong Song Tử. Song Tử được làm chủ bởi Thủy Tinh, chủ về sự giao tiếp và trí tuệ. Những người mang đường này có khả năng thu hút đám đông, và có tư chất cực tốt. Có biệt nếu có hai đường Dị Giáo Đạo (Sabaoth, Aulathamas) hỗ trợ, thì đây là có thể là một đấng đạo sư hoặc một lãnh tụ. Đường này nếu trong lòng bàn tay, đoạn giữa không có khúc trắc gì, hoặc bàn tay không có đường nào về giáo dục, hoặc khuynh hướng cộng đồng, thì đường này phần lớn ám chỉ những bậc đại giác độc hành (độc giác phật, ẩn sĩ), thường không được biết đến rộng rãi. Nếu đường Sarnotois (Line of Head) thịnh hơn thì thiên hướng thế tục sẽ mạnh hơn, do được gò Mộc Tinh hỗ trợ, đồng thời sẽ ảo tưởng hơn, do được gò Thái Âm hỗ trợ (Sarnotois thịnh hơn thì cạnh chẻ đi sẽ quay xuống đưới, đi về phía gò Thái Âm). Ngược lại, nếu đường Thursois (Line f Heart) thịnh hơn thì thiên hướng thoát tục sẽ mạnh hơn, và cuộc sống êm đềm hơn, ít dị biệt do được gò Thủy Tinh hỗ trợ (thiên hướng giao tiếp và quan hệ tốt với xã hội), đường chẻ đi lên trên, đi về phía Thổ Tinh sẽ cho phép người đó khống chế tốt vận mệnh của chính họ.

Lịch Sử: Ý nghĩa từ Simien trong tiếng Pháp hay Simian trong tiếng Anh có nghĩa là giống khỉ, đó là lý do vì sao đường này có tên là Hầu Đạo, hoặc Nhân Giới Đạo. Đường này thường bắt gặp ở loài tinh tinh hoặc khỉ. Chiero mô tả đường này có một người có sức mạnh của sự tập trung ("great power of concentration"), và "nếu anh ta tập trung vào một điều gì đó thì anh ta sẽ tập trung với tất cả trái tim" ("he concentrated his mentality on any purpose he would unite with it his heart nature"). Tuy nhiên, ông cũng cảnh báo, về mặt lý thuyết, rằng đường này là biểu hiện của sự dị biệt và khó hòa đồng, và hầu hết không hạnh phúc (cho dù là thành công trong danh vọng hoặc đời sống, trích "I have never found it a very happy mark to possess"). Ông nêu hai trường hợp: một là mặc cảm của sự xuất chúng, người này thường cảm giác cô đơn và khó hòa hợp, ("the feeling of being intensely lonely and isolated from others"); hai là ngay cả trong trường hợp, họ có mối quan hệ cộng đồng, họ cũng cảm thấy cá tính của họ bị mất mát ("feel their personality cramped"). Mặc dù không thống nhất với nhau về cách nhìn của đường này, phần lớn những nhà chưởng thủ tướng học công nhận rằng những người mang đường này có khuynh hướng phát triển dị biệt (đặc biệt xuất chúng, hoặc đặc biệt khó tiếp cận, hoặc cả hai khunh hướng này). Về mặt y học, nhiều người khếch đại sự yếu kém của đường này, bởi trong nhiều nghiên cứu các hội chứng khiếm khuyết có liên kết với đường này trong bàn tay (40% ở Hội Chứng Down và nhiều hội chứng khác). Tuy nhiên, nên nhớ là đường này chiếm 10% dân số thế giới, đặc biệt thông thường ở Á Châu, và hầu hết là những người nổi bật.

Nhầm Lẫn: thường không có nhầm lẫn, tuy nhiên đường này có thể luận giải kết hợp với hai đường Sarnotois (Line of Head, Trí Đạo, Mã Số 5) và đường Thursois (Line of Heart, Tâm Đạo, Mã Số 26).

Xem thêm: Sarnotois (Line of Head, Trí Đạo, Mã Số 5), Thursois (Line of Heart, Tâm Đạo, Mã Số 26)

No comments:

Post a Comment