Monday 13 July 2015

(15) Frich (Ligne de la Lune, Voie Lactée, Voye Lactée, Via Lactea, Luna Line, Milky Way Line, Ngân Hà Đạo, Thái Âm Đạo)

Tên Chính Thức: Frich (tiếng Latin).

Tên Khác: Ligne de la Lune, Voie Lactée, Voye Lactée (tiếng Pháp), Via Lactea (tiếng Latin), Luna Line, Milky Way Line, Travels Lines, Voyages Lines (tiếng Anh), Ngân Hà Đạo, Thái Âm Đạo (tiếng Việt).

Mã Số: (15)

Vị Trí: đường vòng cung vây quanh gò Thái Âm và gò Hỏa Tinh. Đường này được định nghĩa là đường cung đi từ gò Hỏa Tinh xuống bồn địa Địa Tinh. Đường này và đường Sabaoth (Tư Tưởng Đạo, Mã Số 2) là các đường trùng sinh. Sabaoth là thượng đạo (đường nằm trên), còn Frich là hạ đạo (đường nằm dưới). Nên dù Frich có đường đi từ Thái Âm đến Hỏa Tinh, nhưng luận giải vẫn lấy theo đường Sabaoth, tức là tính đi từ gò Thái Dương đến Hỏa Tinh nên được gáng tương ứng với vị trí Phân Cung (Decan) số 15, tức là Hỏa Tinh trong Sư Tử (Mars in Leo),  Leo có chủ tinh là Thái Dương. Đường này tương đối phức tạp khi tìm, các chưởng đồ (bản đồ chỉ tay) của Pháp thường vẽ đường này có lòng cung hướng về lòng bàn tay, trong khi các chưởng đồ của Anh thường vẽ ngược lại. Đường này có thể suy biến ở vị trí gò Thái Âm ( (làm cho đường chỉ tay ở phía gò Hỏa Tinh bị mờ hoặc mất hẳn), và có thể suy biến ở gò Hỏa Tinh (làm cho đường chỉ tay ở phía gò Hỏa Tinh bị mờ hoặc mất hẳn). Khi suy biến ở vị trí gò Thái Âm, đường này thường mang tên Du Hành Đạo, hay Du Lịch Đạo (Line of Travels, Line of Voyages). Đường này có rất nhiều thịnh biến gây lầm lẫn: Somachalmais (Trực Giác Đạo, Line of Intuition, Mã Số 11), Charmine (Gia Tộc Đạo, Mã Số 12), và các đường thuộc Thủy Tinh Đạo hay Line of Mercury như Psermes (Tai Nạn Đạo, Mã Số 24) hay Disornafais (Sinh Lực Đạo, Mã Số 3). Đường này thịnh biến thành Psermes do đường đi từ gò Thái Âm đến gò Hỏa Tinh, nếu kéo dài ra dịch lên trên một vài phân, và dịch xuống một vài phân thì thành đi từ cốc Địa Tinh đến gò Thủy Tinh. Còn thịnh biến thành Disornafais, do đường này đi từ gò Hỏa Tinh đến gò Kim Tinh, rất gần với vị trí đi từ gò Hỏa Tinh đến gò Thái Âm của đường Frich. Chú ý rằng ngã ba gò Thái Âm, gò Kim Tinh và cốc Địa Tinh sát kề nhau, hầu hết các đường phát xuất từ khu vực nửa dưới bàn tay đều đi ngang ngã ba này.

Ý Nghĩa: Hỏa Tinh trong Sư Tử (Mars in Leo) được định nghĩa như là Vitality of Chidren, đại diện cho con cái và hậu duệ. Ý nghĩa của đường này ám chỉ về sinh nở con cái, số lượng con cái và các mối quan hệ con cái. Nó kết hợp giữa đại diện của sự hoạt động, di chuyển của Hỏa Tinh và đại diện cho con cái trong Leo. Sư Tử được làm chủ bởi Thái Dương, chủ về sự kế thừa, phát triển và tăng trưởng... ở trường hợp này ám chỉ con cái. Nếu bị suy biến ở gò Hỏa Tinh, đường sẽ mang tính chất của Leo (thuộc Thái Dương, thượng đạo), ám chỉ về đường con cái và hậu duệ; đồng thời, do tính chất của gò Thái Âm (hạ đạo), nên đường này mang ý nghĩa của ảo vọng và hão vọng. Điều đó có nghĩa là nếu bị suy biến ở gò Hỏa Tinh, ý nghĩa của đường này trở này đường rất xấu về mặt con cái (có thể vô sinh, hay con chết khi mang thai). Nếu suy biến ở Thái Âm (hạ đạo) tương ứng suy biến ở Thái Dương (thượng đạo), đường này sẽ mang ý nghĩa chủ yếu bởi Hỏa Tinh, chủ về sự di chuyển và hoạt động. Do đó, đường này nếu suy biến ở gò Thái Âm, sẽ mang ý nghĩa về du lịch và du hành.

Lịch Sử: Luận giải về phân cung khác nghĩa khá xa với nghĩa cổ điển của đường này. Nhà tiên tri Paul Christian luận rằng phân cung này chứa "tình yêu với liên minh", chung thủy với liên minh hoặc dòng tộc. Điểm này thể hiện được một phần của lá này liên quan con cái, nhưng nó gần nghĩa với đường Azuel (Đồng Mệnh Đạo, Mã Số 9) hơn. Đường này được công nhận bởi một vài nhà chưởng thủ tướng học và bị từ chối bởi một số khác. Những cuốn sách mô tả đường này cũng đầy mâu thuẫn, điển hình như cuốn kinh điển của ngành chưởng thủ tướng học của Desbarolles cũng gây lầm lẫn giữa đường Via Lactea, Via Lasciva, khi vẽ những đường này rất giống nhau. Đáng ngạc nhiên là nhà chưởng thủ tướng học Chiero không hề có bất kỳ mô tả nào về đường này, nhưng mô tả đầy đủ về Via Lasciva. Tôi nghĩ rằng, Chiero gáng đường này và Via Lasciva là một. Chiero đã định nghĩa Via Lasciva như là đường của tình dục, có thể coi là cùng khái niệm với con cái. Những đường Du Hành Đạo được Chiero mô tả khá chi tiết. Nếu đường này đi hết cả gò Thái Âm, Chiero cảnh báo một cuộc sống xa quê. Nếu đường này còn vắt được ít nhiều qua phía gò Kim Tinh, Chiero cho rằng người đó có một cuộc sống du lịch thường xuyên và thoải mái, một cuộc đời du hành vui vẻ. Cuốn Từ Điển Siêu Nhiên, Truyền Thuyết và Khoa Học Huyền Bí cho đường này là biểu hiện của việc "thường xuyên du hành một cách ngẫu nhiên bởi số phận".

Nhầm Lẫn: đường này hầu như không lầm lẫn. Nhưng chúng ta có thể nhầm nghĩa của nó với đường trùng sinh của đường này là đường Psineus (Ác Dâm Đạo, Mã Số 19).

Xem thêm: Psineus (Ác Dâm Đạo, Mã Số 19).

No comments:

Post a Comment