Monday 13 July 2015

(32) Luxois (Ligne des Géants, Ring of Giants, Thiên Tài Đạo)

Tên Chính Thức: Luxois (tiếng Latin).

Tên Khác: Ligne des Géants (tiếng Pháp), Ring of Giants (tiếng Anh), Thiên Tài Đạo (tiếng Việt).

Mã Số: (32)

Vị Trí: đường đi từ gò Thổ Tinh đến gò Thủy Tinh, tương ứng phân cung (decan) thứ 32 là Thủy Tinh trong Bảo Bình (Mercury in Aquarius). Đường này có thể suy biến ở cả hai hướng. Nếu suy biến ở gò Thổ Tinh (tức là vị trí ở gò Thổ Tinh mờ nhạt hay mất hẳn), đường này có thể lầm với đường Zamendres (Hôn Nhân Đạo, Mã Số 16) đi từ gò Thái Dương đến gò Thủy Tinh. Nếu bị suy biến ở gò Thủy Tinh, đường này có thể bị nhầm với đường Zaloias (Kim Tinh Biên, Girdle of Venus, Mã Số 13) đi từ gò Thổ Tinh đến gò Thái Dương. Đường này là Thứ Đạo, có thể hoặc không xuất hiện trên bàn tay. Đường này, đặc biệt hiếm, thường nay nối với đường Zaloias, vốn đặc biệt xấu.

Ý Nghĩa: Thủy Tinh trong Bảo Bình (Mercury in Aquarius) được định nghĩa là Communication of Friendship, hàm ý là những thương thuyết hay thỏa thuận, hoặc những người có tài thuyết phục người khác. Bảo Bình thuộc về Thổ Tinh. Thủy Tinh đại diện cho sự trao đổi, khôn ngoan và thương thuyết, trong khi Bảo Bình đại diện cho tình bạn hay đối tác. Ý nghĩa của đường này người có khả năng đứng ra dàn xếp, trao đổi và thương thuyết hoặc ám chỉ các thương vụ (Thủy Tinh còn đại diện cho thương mại). Nếu bị suy biến ở Thủy Tinh (thiếu đi yếu tố thương thuyết), đường này sẽ chỉ về đối tác hoặc đồng nghiệp nói chung (và các mối quan hệ đối tác/đồng nghiệp). Nhưng nếu bị suy biến ở Thổ Tinh (thiếu đi yếu tố tình bạn), đường này biểu trưng cho kẻ khôn vặt, có tài ăn nói, nhưng hành động nói chung vì tiền.

Lịch Sử: Đường này hiếm khi được nhắc đến trong các sách cổ điển, do được ghép chung với đường Zaloias (Kim Tinh Biên, hay Girdle of Venus, Mã Số 13). Nhà tiên tri Paul Christian định nghĩa phân cung của đường này là "biết cách cư xử, đạo đức", có lẽ giống với ý nghĩa của đường này khi bị tác động bởi gò Thủy Tinh. Nhà huyền học Mc.G.Mathers gọi phân cung này là "biết cách kiếm tiền", giống với nghĩa của đường này khi bị suy biến ở Thổ Tinh. Nhà chưởng thủ học Chiero gọi đường này là một biến thể của đường Zaloias (Kim Tinh Biên, Mã Số 13) với ý nghĩa là "tư tưởng bệnh hoạn và không lành mạnh" và "nguy hiểm và quá năng động". Nhà chưởng thủ học Jean Belot gọi nhóm đường này (xuất phát từ gò Thủy Tinh, rìa mép bàn tay) là đường Dị Giáo Đạo (Ligne de Hérésie), có lẽ ít liên quan đến quan niệm hiện tại. Nói chung, các nhà chưởng thủ tướng học cổ điển luận giải không khác biệt nhiều với cách luận giải của tôi.

Nhầm Lẫn: Đường này nếu bị suy biến sẽ dễ lầm với đường Zaloias (Kim Tinh Biên hay Girdle Of Venus, Mã Số 13) và đường Zamendres (Hôn Nhân Đạo, Mã Số 16). Khó lầm hơn, nhưng đường Erchmubris (Hào Phú Đạo, Mã Số 6) cũng gần đó nhưng xuống tận gò Hỏa Tinh, chứ không phải ở gò Thủy Tinh.

Xem thêm: Zaloias (Kim Tinh Biên hay Girdle Of Venus, Mã Số 13), Zamendres (Hôn Nhân Đạo, Mã Số 16)

No comments:

Post a Comment