Monday 13 July 2015

(30) Marcois (Bague de'Apollo, Bague du Soleil, Ring of Sun, Ring of Apollo, Nhẫn Nhật Tinh Tinh, Hoàn Chỉ Đạo)

Tên Chính Thức: Marcois (tiếng Latin).

Tên Khác: Bague de'Apollo, Bague du Soleil (tiếng Pháp), Ring of Sun, Ring of Apollo (tiếng Anh), Nhẫn Nhật Tinh Tinh, Hoàn Chỉ Đạo (tiếng Việt).

Mã Số: (30)

Vị Trí: Đường vòng quanh ngón áp út (Hoàn Chỉ) ở gò Thái Dương (Mount of Apollo, Mã Số ), chú ý không phải là đường ngấn tay. Đường này định nghĩa đi từ gò Thái Dương đến chính nó, tương ứng Phân Cung (Decans) thứ 30, ứng với Thái Dương trong Ma Kết (Sun in Capricorn). Đường này là đường khắc sinh với đường Zaloias (Kim Tinh Biên, hay Girdle of Venus, Mã Số 13) nên được luận giải dựa trên đường này, là sự kết hợp của gò Thổ Tinh và gò Thái Dương. Đường này khi suy biến ở gò Thái Dương, thành một đường nhỏ từ khe ngón giữa và ngón áp út, có thể gây nhầm lẫn với các đường Zamendres (Tật Bệnh Đạo, Mã Số 16), đường Erchmubris (Hào Phú Đạo, Mã Số 6). Đường Zamendres dài hơn Renpsois chỉ vài phân, đi từ gò Thái Dương đến gò Thủy Tinh, tận rìa bàn tay. Đường Erchmubristhì dài hơn rất nhiều so với đường Renpsois (trừ khi bị suy biến) vì kéo dài đến hết rìa bàn tay, đến tận gò Hỏa Tinh, thấp hơn vị trí của Marcois đến nửa bàn tay. Còn nếu suy biến ở gò Thổ Tinh thì đường này chỉ còn một đường nhỏ ở khe ngón út và ngón áp út. Khi suy biến ở gò Thổ Tinh, đường này rất dễ lầm với đường Zachor (Bá Quyền Đạo, Mã Số 14).

Ý Nghĩa: Thái Dương trong Ma Kết (Sun in Capricorn) được định nghĩa là Artistry of Kingdom, hàm ý là vua của vương quốc, lãnh đạo của quốc gia. Ma Kết thuộc về Thổ Tinh. Thái Dương đại diện cho sự điều hành và quản trị, trong khi Ma Kết đại diện cho cộng đồng hay quốc gia. Ý nghĩa của đường này người đứng đầu tổ chức, đứng đầu thể chế hoặc đứng đầu một cộng đồng, nói theo ngày xưa là vương quyền. Nếu bị suy biến ở Thổ Tinh, đường này sẽ chỉ về người đứng đằng sau quyền lực, là người ở sau hậu trường nhưng có tầm vóc quyết định. Nhưng nếu bị suy biến ở Thái Dương, thiếu đi yếu tố lãnh đạo, đường này chỉ ám chỉ những người có danh nhưng không có thực quyền, chỉ có hư danh hoặc chỉ có danh nghĩa biểu trưng. Mặc dù vậy, cả hai đường suy biến này đều là những người thành đạt và nổi tiếng, do được phát sinh dưới gò Thái Dương.

Lịch Sử: Đường này hiếm khi được nhắc đến trong các sách cổ điển, do được ghép chung với đường khắc sinh của nó là đường Zaloias (Kim Tinh Biên, hay Girdle of Venus, Mã Số 13). Thực ra về ý nghĩa, đường này khác tương đối nhiều. Nhà chưởng thủ tướng học Chiero coi đường Zaloias là đường của nhục dục, đúng với tính chất của Kim Tinh. Trong khi giải luận của nhà tiên tri Paul Christian và nhà huyền học Mc.G.Mathers có vẻ gần hơn với nghĩa của đường này: Christian gáng "đa nghi, cáu kỉnh và yếu đuối", trong khi Mathers gáng "quyền lực trần thế" cho phân cung. Cả hai luận giải này đều có vẻ đúng ở cả hai trường hợp suy biến của đường.

Nhầm Lẫn: Thường lầm với đường khắc sinh của nó là Zaloias (Kim Tinh Biên hay Girdle Of Venus, Mã Số 13). Ngoài ra nếu bị suy biến, có thể lầm với đường Zamendres (Tật Bệnh Đạo, Mã Số 16), đường Erchmubris (Hào Phú Đạo, Mã Số 6), Zachor (Bá Quyền Đạo, Mã Số 14).

Xem thêm: Zaloias (Kim Tinh Biên hay Girdle Of Venus, Mã Số 13),  Zamendres (Tật Bệnh Đạo, Mã Số 16), đường Erchmubris (Hào Phú Đạo, Mã Số 6), Zachor (Bá Quyền Đạo, Mã Số 14). 

No comments:

Post a Comment