Monday 13 July 2015

(35) Flugmois (Bague de Solomon, Bague de Jupiter, Ring of Jupiter, Ring of Solomon, Đế Vương Đạo, Nhẫn Mộc Tinh, Nhẫn Sô-Lô-Môn, Nhẫn Ngón Trỏ, Thực Chỉ Xuyến Đạo )

Tên Chính Thức: Flugmois (tiếng Latin).

Tên Khác: Bague de Solomon, Bague de Jupiter (tiếng Pháp), Ring of Jupiter, Ring of Solomon (tiếng Anh), Nhẫn Mộc Tinh, Nhẫn Sô-Lô-Môn, Nhẫn Ngón Trỏ, Thực Chỉ Đạo, Đế Vương Đạo (tiếng Việt).

Mã Số: (35)

Vị Trí: Đường vòng quanh ngón trỏ (Thực Chỉ) ở gò Mộc Tinh (Mount of Jupiter, Mã Số ), chú ý không phải là đường ngấn tay. Đường này định nghĩa đi từ gò Mộc Tinh đến chính nó, tương ứng Phân Cung (Decans) thứ 35, ứng với Mộc Tinh trong Song Ngư. Đường này khi suy biến thành một đường nhỏ từ rìa ngón trỏ, có thể gây nhầm lẫn với các đường Renethis (Quỷ Tâm Đạo, Mã Số 27) và Zachor (Hậu Nhân Đạo, Mã Số 14). Đường Renethis là đường thịnh biến của Flugmois, thay vì chỉ quay quanh gò Mộc Tinh, thì nó lại kéo dài đến gò Thổ Tinh (Mount of Saturn, Mã Số ). Hoặc đi xa hơn nữa đến gò Nhật Tinh (Mount of Apollo, Mã Số ) để trở thành đường Zachor.

Ý Nghĩa: Mộc Tinh trong Song Ngư (Jupiter in Pisces) được định nghĩa như là Leardership of Prison, đại diện cho sự khống chế hay kìm hãm ai đó. Ý nghĩa của đường này ám chỉ về các mối quan hệ cấp dưới, thuộc hạ hoặc những người phụ thuộc. Song Ngư được làm chủ bởi Mộc Tinh, chủ về sự kèm kẹp, tù tội, phụ thuộc, trong khi Mộc Tinh giữ yếu tố về kẻ cầm đầu, kẻ thống lĩnh...Người mang đường này có quyền thống lãnh, có uy quyền lấn át người khác, là vạn nhân chi thượng. Thường những bậc vua chúa, hay tướng soái, có đường này đậm và rõ nét.

Lịch Sử: Đường này mang tên Nhẫn Solomon gắng liền với huyền thoại về vị vua Do Thái Cổ là Solomon. Theo truyền thuyết, vị vua này có thể thống lĩnh 72 đạo quân địa ngục, và 36 đạo quân thiên thần, là vị vua có uy quyền vô song trong huyền thoại Do Thái. Ông cũng là người xây đền Solomon để thờ Rương Giao Ước. Ông đặc chế một chiếc nhẫn uy quyền, đeo ở ngón trỏ, để sai kiến quỷ thần (đây là cơ sở để xây dựng hình ảnh chiếc nhẫn trong Lord of the Ring). Cả hai nhà huyền học Mc.G.Mathers và Paul Christian đều khá thống nhất về quan niệm phân cung này. Mc.G.Mathers đánh giá đây là phân cung của "hạnh phúc vật chất", còn Paul Christian đánh giá đây là phân cung của "tham vọng và ham muốn dang vọng". Dù sắc thái có hơi khác biệt, cả hai đều đồng ý phân cung này liên quan đến việc khống chế người khác trong vòng kìm tỏa. Nhà chưởng thủ tướng học Chiero gọi đường này là "có sức mạnh của đại sư hoặc đại tư tế" (nguyên văn: "its possessor will aim at having the power of a master or an adept in such subjects", và ông còn chú thêm rằng đường này liên quan đến các vấn đề thần bí học và huyền học ("one of these strange marks of mysticism and occultism").

Nhầm Lẫn: đường này hầu như không lầm lẫn. Nhưng chúng ta có thể nhầm nó khi bị suy biến với các đường Renethis (Binh Nghiệp Đạo, Mã Số 27) và Zachor (Bá Quyền Đạo, Mã Số 14).

Xem thêm: Renethis (Binh Nghiệp Đạo, Mã Số 27), Zachor (Bá Quyền Đạo, Mã Số 14).

No comments:

Post a Comment