Monday 13 July 2015

(11) Somachalmais (Ligne des Maladies, Ligne des Maladies d'Esprit, Ligne de Hérésie, Ligne de l'Intuition, Line of Intuition, Trực Giác Đạo, Suy Thần Đạo, Bệnh Tật Đạo, Dị Giáo Đạo)

Tên Chính Thức: Somachalmais (tiếng Latin).

Tên Khác: Ligne des Maladies, Ligne des Maladies d'Esprit, Ligne de Hérésie, Ligne de l'Intuition (tiếng Pháp), Line of Intuition (tiếng Anh), Trực Giác Đạo, Suy Thần Đạo, Bệnh Tật Đạo, Dị Giáo Đạo (tiếng Việt).

Mã Số: (11)

Vị Trí: Một đường cong bán cung đi từ gò Thủy Tinh (Mount of Mercury, Mã Số 39) ngay vị trí ngón giữa đến gò Thái Âm (Mount of Moon, Mã Số ), tương ứng với vị trí Phân Cung (Decan) số 11, tức là Thủy Tinh trong Cự Giải (Mercury in Cancer), Cự Giải có chủ tinh là Thái Âm. Đường này có thể suy biến thành một đường cung mờ nhạt từ rìa bàn tay ở vị trí gò Thủy Tinh tạo thành một bán cung theo hướng gò Thái Âm (suy biến ở gò Thái Âm); hoặc có thể suy biến gò Thủy Tinh, tạo thành một bán cung đi từ gò Thái Âm ngược lên hướng về gò Thủy Tinh. Đường này có thể nhầm lẫn với đường Samurois (Huynh Đệ Đạo, Mã Số 8), Aulathamas (Thiên Sư Đạo, Mã Số 1), Necbeuos (Tử Mệnh Đạo, Line of Death, Mã Số 22). Đường Samurois thịnh biến do gò Thái Âm đổi thành gò Hỏa Tinh bên trên đường cũ khoảng vài phân. Chú ý rằng đường Samurois tạo thành đường thẳng khi tiến đến gò Thủy Tinh, trong khi đường Somachalmais tạo thành đường bán cung chạy đến rìa tay. Hai đường Aulathamas và đường Necbeuos đều là đường phát xuất từ gò Hỏa Tinh đi xuống, nên không phải là thịnh biến của Somachalmais , nhưng rất gần Somachalmais. Cả 2 đường này đều là đường bán cung, đi từ rìa của bàn tay đánh vòng rồi về lại rìa bàn tay, nên dễ bị nhầm.

Ý Nghĩa: Thủy Tinh trong Cự Giải (Mercury in Cancer) được định nghĩa là Communication of Ancestor, hàm ý là sự tiên tri, trực giác, gọi hồn. Thủy Tinh đại diện cho sự giao tiếp, và quan hệ, trong khi Cự Giải đại diện cho cha mẹ hoặc tổ tiên. Cự Giải thuộc Thái Âm, chủ của vấn đề tâm linh. Đó là lý do vì sao đường này được gọi là đường Trực Giác Đạo. Những người có đường này, có xu hướng tâm linh rõ rệt, có thể tiên tri và gọi hồn, hoặc có trực cảm, linh cảm mạnh mẽ. Nếu bị suy biến ở gò Thủy Tinh, sự kết nối trong giao tiếp với tổ tiên bị yếu đi, ngược lại yếu tố Thái Âm mạnh mẽ tạo cho sự Âm Tính và yếu ớt, đường này được xem như đường báo hiệu bệnh tật và đau yếu về thể xác lẫn tinh thần. Nếu bị suy biến ở gò Thái Âm, đường này trở thành đường Dị Giáo Đạo. Thiếu đi sự chỉ dẫn của tổ tiên, chỉ đơn thuần chỉ là sự giao tiếp của cõi âm, do bị suy biến ở gò Thái Âm, đường Somachalmais ám chỉ kẻ gọi hồn hay phù thủy làm việc vì tiền bạc.

Lịch Sử: Đường này hầu như thống nhất quan niệm từ thời trung cổ, không hề thay đổi nhiều. Nhà chưởng thủ tướng học Chiero gọi đường này thể hiện sự nhạy cảm, linh cảm cao độ, hoặc linh cảm và tiên tri ở tầm mức cao, một giấc mơ rõ ràng về những thứ sẽ đến (nguyên văn "It denotes an extra highly-strung sensitive temperament, also presentiments, inspiration, clairvoyance of the highest kind, clear vivid dreams which often come to pass"). Nhà chưởng thủ tướng học Jean Belot thì gọi đường này là đường Dị Giáo Đạo (ligne de hérésie). Trường hợp bị suy biến ở gò Thủy Tinh, Jean Belot đưa các đường này vào các đường Bệnh Tật Đạo (Ligne des Maladies) hoặc Suy Thần Đạo (Ligne des maladies d'esprit, bệnh về tinh thần). Rõ ràng là Jean Belot đã đúng, những người thiếu đi sự hỗ tương của Thủy Tinh về mặt giao tiếp, chỉ còn lại Thái Âm chi phối, người ta dễ trở nên điên loạn hoặc bệnh tật. Đa số những người hành nghề phù thủy, qua thời gian trở nên yếu ớt hay điên loạn, thường là bởi vì chỉ tay của họ sẽ có đường nối với Thủy Tinh mờ nhạt. Những người này chỉ nên sử dụng mối liên hệ này cho những việc nhỏ trong gia đình, không nên làm cho số đông. Ngược lại, nếu suy biến ở Thái Âm, đường này sẽ chỉ ám chỉ đến những kẻ chỉ biết đến tiền bạc dựa vào tâm linh. Nhà tiên tri Paul Christian gọi phân cung này là "khuynh hướng hứng chịu những lời đồn ác ý, nhưng có tiền tài dư dả", là ứng với vị trí suy biến này.

Nhầm Lẫn: Thường lầm với đường Samurois (Huynh Đệ Đạo, Mã Số 8), Aulathamas (Thiên Sư Đạo, Mã Số 1), Necbeuos (Tử Mệnh Đạo, Line of Death, Mã Số 22). Như đã nói ở trên, đường Samurois có một đoạn thẳng, chứ không phải bán cung, trong khi hai đường còn lại là đường bán cung đi từ rìa bàn tay đến rìa bàn tay, nhưng lại đi từ gò Hỏa Tinh, thấp bên dưới gò Thủy Tinh, rất dễ nhận ra nếu để ý kỹ lưỡng.

Xem thêm: Samurois (Huynh Đệ Đạo, Mã Số 8), Aulathamas (Thiên Sư Đạo, Mã Số 1), Necbeuos (Tử Mệnh Đạo, Line of Death, Mã Số 22)

No comments:

Post a Comment