Monday 13 July 2015

(33) Crauxes (Ligne de Saturn, Ligne du Destin, Ligne du Foye Satunienne, Line of Destiny, Line of Fate, Line of Saturn, Linea Satunina, Thổ Tinh Đạo, Định Mệnh Đạo, Địa Cơ Đạo)

Tên Chính Thức: Crauxes(tiếng Latin).

Tên Khác: Ligne de Saturn, Ligne du Destin, Ligne du Foye Satunienne (tiếng Pháp), Line of Destiny, Line of Fate, Line of Saturn (tiếng Anh), Linea Satunina (tiếng Latin), Thổ Tinh Đạo, Định Mệnh Đạo, Địa Cơ Đạo (tiếng Việt).

Mã Số: (33)

Vị Trí: Đường Crauxes đi từ gò Thổ Tinh đi lệch xuống đáy của gò Thái Âm, ứng với phân cung (Decans) thứ 33, là Thái Âm trong Bảo Bình (Moon in Aquarius). Đây là có nhiều biến thể đa dạng, nằm trong cụm các đường thuộc về đường Thổ Tinh Đạo (Định Mệnh Đạo, hoặc Line Of Destiny, Line of Saturn). Trong thuật xem chỉ tay, đường Thổ Tinh Đạo là đường khá hỗn tạp, không có chỉ dẫn đủ rõ ràng, thường là tùy vào quan niệm của người viết sách. Bao gồm các đường Manethois (Thiên Cơ Đạo, Mã Số 29), Chusthisis (Nhân Cơ Đạo, Mã Số 20), Crauxes (Địa Cơ Đạo, Mã Số 33). Ba đường này đều là đường khắc sinh với nhau, tức là nếu có đường này thì đường kia sẽ không tồn tại. Nếu đường này từ gò Thổ Tinh lệch về gò Kim Tinh thì trở thành đường Chusthisis, còn nếu từ gò Thổ Tinh đi thẳng về cốc Địa Tinh thì trở thành đường Manethois. Đường này cũng có thể suy biến thành một đường cụt, thẳng từ gò Thổ Tinh hướng về cổ tay, không lệch về bên nào (cả ba đường trên đều có suy biến này, và là cùng một đường). Hoặc suy biến thành một đường thẳng cụt, ngay giữa bàn tay, hướng về phía gò Thổ Tinh, đầu kia hướng về phía gò Thái Âm, dài chừng hai đốt ngón tay. Đôi lúc người ta vẫn thường thấy đường này chỉ đến cận sát gò Thổ Tinh chứ không kéo dài được đến ngón giữa (gò Thổ Tinh). Đường này cận sát đường Thái Dương Đạo (Line of Apollo) nên vẫn thường bị gán qua lại với nhau. Vì vậy, có thể nhiều sách nhận định đường này thành ba đường của Thái Dương Đạo: Turmantis (Chính Mệnh Đạo, Mã Số 23), Azuel (Đồng Mệnh Đạo, Mã Số 9), Michulais (Khổ Mệnh Đạo, Mã Số 18). Thực ra chỉ cần chú ý đến vị trí mà đỉnh của đường này hướng đến là gò Thái Dương hay gò Thổ Tinh là có thể xác định chính xác.

Ý Nghĩa:Thái Âm trong Bảo Bình (Moon in Aquarius) được định nghĩa như là Mysticism of Friendship. Nó là sự kết hợp của Thái Âm mang ý nghĩa là sự huyền bí; còn Bảo Bình ám chỉ vấn đề tình bạn. Bảo Bình thuộc Thổ Tinh. Nó ám chỉ sự ủng hộ của những người đồng chí hướng hoặc cùng mục đích, đồng lòng cùng hỗ trợ. Chữ Friendship ở đây không nên hiểu theo nghĩa tình bạn thân thuộc hay cấp dưới hay đồng sự, mà sự ủng hộ của những người bạn ngầm, những người ủng hộ từ xa, ủng hộ giấu mặt, đại diện cho một tầng lớp, chứ không phải một đối tượng nào. Đây là một trong ba yếu tố cấu thành của sự định mệnh trong dự đoán chỉ tay: Thiên Cơ (sự hậu thuẫn của xã hội), Nhân Cơ (sự hậu thuẫn cùa gia đình, hôn phối), Địa Cơ (sự hậu thuẫn của bằng hữu). Nếu suy biến ở gò Thái Âm, mất đi yếu tố tâm linh, đường này chỉ còn ám chỉ sự ủng hộ danh nghĩa, nhưng không thật tâm. Còn nếu đường này bị suy biến ở cả hai đầu, trở thành một đường ngắn giữa bàn tay, thì ám chỉ người có chí tầm tường, nhưng cuộc sống an nhàn, bình thản, cũng là một dấu hiệu tốt.

Lịch Sử: Đường này cũng hay bị nhầm lẫn, giống với trường hợp đường Nhật Tinh Đạo (Line of Sun). Cả nhà tiên tri Paul Christian, và nhà huyền học Mc.G.Mathers có cùng quan điểm khi cho cung này là "thất vọng mọi bề" và "nỗ lực không ổn định", có thể lý giải trường hợp đường này bị suy biến ở gò Thái Âm. Nhà chưởng thủ tướng học Chiero nhận định đường này: "nếu xuất phát từ gò Thái Âm [đường Crauxes], đường Định Mệnh Đạo sẽ trở nên đầy sự kiện, thay đổi, và phụ thuộc mạnh vào sự ưa thích và thiên biến của người khác [người xung quanh, người bạn cộng đồng] (nguyên văn "Rising from the Mount of the Moon, the Fate will be more eventful, changeable, and largely depending on the fancy and caprice of other people."). Trường hợp khác trong đường này, khi có đường tẻ vào gò Thái Âm, ông nói nó sẽ "tác động của những nhân tố bên ngoài cá nhân" và ông bổ trợ thêm "những người có giới tính khác với giới tính của đối tượng". Hầu như những nhà nghiên cứu cổ điển có cùng nhận định về sự dao động, thất thường và không ổn định của đường này do phụ thuộc vào đối tượng bên ngoài, nhưng không nói rõ đây là những người bạn cộng đồng như lý luận của tôi.

Nhầm Lẫn: Lầm lẫn với các đường thuộc chùm Thổ Tinh Đạo (Line of Saturn) : đường Manethois (Thiên Cơ Đạo, Mã Số 29), Chusthisis (Nhân Cơ Đạo, Mã Số 20), Crauxes (Địa Cơ Đạo, Mã Số 33). Ngoài ra, nếu chú ý kém, còn có thể lầm lẫn với các đường của Thái Dương Đạo: Turmantis (Chính Mệnh Đạo, Mã Số 23), Azuel (Đồng Mệnh Đạo, Mã Số 9), Michulais (Khổ Mệnh Đạo, Mã Số 18)

Xem thêm: Manethois (Thiên Cơ Đạo, Mã Số 29), Chusthisis (Nhân Cơ Đạo, Mã Số 20), Crauxes (Địa Cơ Đạo, Mã Số 33).

No comments:

Post a Comment